ಶುಕ್ರವಾರ, ಡಿಸೆಂಬರ್ 16, 2011


bayalaata


§AiÀįÁl ¥ÀgÀA¥ÀgÉAiÀÄ »£É߯ɠ   -
        PÀ£ÁðlPÀzÀ PÀgÁªÀ½ ¥ÀæzÉñÀzÀ°è ¥ÀqÀĪÀ®¥ÁAiÀÄ AiÀÄPÀëUÁ£À«zÀÝAvÉ WÀlÖzÀ ªÉÄð£À ¥Àæ¸ÀܨsÀÆ«ÄAiÀÄ°è ªÀÄÆqÀ®¥ÁAiÀÄ zÉÆqÁØl ¥ÀæPÁgÀ ZÁ°ÛAiÀÄ°èzÉ.zÉÆqÁØl,ClÖzÁl, »gÉà Dl, §AiÀįÁl JA§ EvÁå¢ ºÉ¸ÀgÀÄUÀ½AzÀ UÀÄgÀÄw¸À®àqÀÄvÀÛzÉ. ±ÀvÀªÀiÁ£ÀzÀ »AzÉAiÀĵÉÖ §AiÀįÁl¢AzÀ GzÀ¬Ä¹zÀ ¸ÀuÁÚlzÀ ¥Àæ¨sÁªÀ ºÉZÀÄÑ ¸ÁªÀiÁfPÀ ªÀÄvÀÄÛ ¸ÀgÀ¼ÀªÁzÀÄzÀjAzÀ zÉÆqÁØlzÀ ¥Àj±ÀæªÀÄ ¸ÀuÁÚl (zÀ¦à£Ál) PÉÌ ¨ÉÃqÀªÁzÀÝjAzÀ zÉÆqÁØlzÀvÀÛ UÀªÀÄ£À PÀrªÉÄAiÀiÁUÀ®Ä PÁgÀtªÁVgÀ§ºÀÄzÀÄ. DzÀÝjAzÀ zÉÆqÁØlzÀ ¥ÀæzÀ±Àð£ÀUÀ¼ÀÄ ¥Àæ¸ÀܨsÀÆ«ÄAiÀÄ°è CµÁÖV £ÀqÉAiÀÄÄwÛ®è. CzÉÆAzÀÄ ¸ÀA¥ÀÆtð C½«£ÀAaUÉ vÀ®Ä¦zÉ. PÀ¯ÁzsÀªÀÄð J£ÀÄߪÀÅzÀÄ ¥Àj¸ÀgÀ ¥ÉæÃgÀuɬÄAzÀ gÀÆ¥ÀÄUÉÆAqÀÄ ¸ÀªÀiÁd¸ÀÛgÀzÀ°è ¨ÉÃgÀÄ ©nÖgÀÄvÀÛzÉ. PÀgÁªÀ½AiÀÄ ¥ÀqÀĪÀ®¥ÁAiÀÄ ¥ÀæPÁgÀ ²µÀÖ ªÀiÁUÀð »r¢zÀÄÝ D ¹ÃªÉÄAiÀÄ ¥Àj¸ÀgÀzÀ »£Éß®AiÉÄà ªÀÄÄRå PÁgÀt. zÉÆqÁØ ClÖzÀ ªÉÄÃ¯É PÀnÖPÉÆAqÀ ¨sÀªÀå gÀAUÀ ¸ÀfÓPÉ, ªÉõÀ¨sÀƵÀt, ºÁqÀÄ PÀÄtÂvÀUÀ¼À ªÉʲµÀÖöå, PÀxÁ ªÀ¸ÀÄÛ«£À ¸ÀégÀÆ¥ÀUÀ¼É®èzÀPÀÆÌ ¥ÁæzÉòPÀ PÀ¯Á¥ÀæPÁgÀUÀ¼À PÉÆqÀÄUÉ EzÉ. ºÁUÁV zÉÆqÁØlzÀ »£Éß¯É ºÀvÀÄÛ ºÀ®ªÁgÀÄ DZÀgÀuÉ, PÀÄtÂvÀ, MqÀ¥ÀÄUÀ¼À MqÉAiÀÄÄ«PÉAiÀÄ «zsÁ£ÀªÀ£ÀÄß ¸ÀÆPÀëöäªÁV UÀ滹PÉÆArzÉ. dÆ°AiÀÄ£ï ¨Á¨ï ºÉýAzÀAvÉ The origin of the theatre is to be found in the religious and ceremonial cult through which primitive peoples of all times have sought to promote the welfare of the tribe by incurring the favor  of ditties and placating in spirit of evil.
            F ¤nÖ£À°è zÉÆqÁØl ¥ÀgÀA¥ÀgÉAiÀÄ ªÀÄÆ®ªÀ£ÀÄß £ÉÆÃqÀĪÀÅzÁzÀgÉ ¥Àæ¸ÀܨsÀÆ«ÄAiÀÄ PÉ® DZÀgÀuÁ ªÉʲµÀÖöåUÀ¼À ªÀÄÆ®PÀ ºÀÄqÀÄPÀ§ºÀÄzÀÄ. AiÀiÁPÉAzÀgÉ PÀ£ÁðlPÀ eÁ£À¥ÀzÀ gÀAUÀ¨sÀÆ«Ä §jà ¯ËQPÀ PÀ¯ÉAiÀÄ®è. CzÀÄ DgÁzsÀ£ÉAiÀÄ£ÀÄß M¼ÀUÉÆAqÀ £ÁmÁåA±ÀªÀ£ÀÄß ªÉÄÊUÀÆr¹PÉÆAzÁÝVzÉ. E°è DgÁzsÀ£ÉAiÀÄAzÀgÉ G¥Á¸À£É,¨sÀQÛ ªÀiÁvÀæ E®è.... ¨ÉÃqÀĪÀ, ºÁqÀĪÀ, PÀÄtÂAiÀÄĪÀ DqÀةüÀĪÀ, MvÁÛAiÀÄzÀ E¢Ã§zÀÞ QæAiÉÄUÀ¼ÀÄ DAVPÀ ZÀ®£ÉAiÀÄ°è C©üªÀåQÛUÉƼÀÄîvÀÛªÉ. EAxÀ C©üªÀåQÛAiÀÄ£ÀÄß PÀ¯ÁªÀiÁUÀðªÁV gÀƦ¹gÀ§ºÀÄzÁzÀµÀÄÖ DZÀgÀuÉ, QæAiÀiÁ«¢üUÀ¼ÀÄ, ºÀ§â,eÁvÉæ, GvÀìªÀUÀ¼ÀÄ, eÁ£À¥ÀzÀ gÀAUÀ¨sÀÄ«ÄAiÀÄ£ÀÄß ¸ÀªÀÄÈzÀÞªÁV¹ªÉ. zÉÊ«Ã ¸ÀA§AzsÀzÀ PÀ¯ÉUÀ¼ÀÄ £ÁlågÀÆ¥À ¥ÀqÉzÀzÀÄÝ, AiÀÄPÀëUÁ£À-§AiÀįÁlUÀ¼ÀzÀÄÝ. F J®è DgÁzsÀ£ÉUÀ¼À ªÀÄÆ®¢AzÀ JAzÀÄ ºÉüÀ§ºÀÄzÁVzÉ.
AiÀÄPÀëUÁ£À  eÁ¯Ál, ºÀUÀgÀt, PÁqÀå£Ál, ¨sÀÆvÁgÁzÀ£É.
§AiÀįÁl- «ÃgÀUÁ¸É, UÉÆAzÀ°UÀgÀ Dl, PÀgÀ¥Á® ªÉÄüÀ, eÉÆÃUÉÃgÁl, zÀnÖ PÀÄtÂvÀ

¥ÁæzÉòPÀ ªÉʲµÀÖöåvÉ DZÀgÀuÁ «¢ü,- «zsÁ£ÀUÀ½AzÁV §AiÀįÁlªÀ£ÀÄß ¨ÉÃgÉ ¨ÉÃgÉ jÃwAiÀÄ ±ÉÊ°AiÀÄ, §tÚUÀ¼À ªÉõÀ-¨sÀƵÀtUÀ¼À, PÀxÀ£À ±ÉÊ°AiÀÄ ¸ÀégÀÆ¥ÀzÀ DzsÁgÀzÀ ªÉÄÃ¯É ¥ÁæzsÉòPÀªÁV ¨ÉÃgÉ ¨ÉÃgÉ ºÉ¸ÀgÀÄUÀ½AzÀ UÀÄgÀÄw¸À¯ÁVzÉ. MlÄÖ PÀ£ÀßqÀzÀ §AiÀįÁl ¥ÀgÀA¥ÀgÉ «¸ÁÛgÀªÁzÀzÀÄÝ DzÀgÀÆ ªÀÄ£ÀĵÀå£À, ¸ÀªÀiÁdzÀ, ¥Àj¸ÀgÀzÀ MvÀÛqÀPÉÌ C£ÀÄUÀÄtªÁV DlUÀ¼ÀÄ PÀªÀ¯ÉÆqÉzÀÄ vÀ£ÀßzÉà gÀAUÀgÀÆ¥À ¥ÀqÉzÀÄ ¥ÀgÀA¥ÀgÉ ¨É¼ÉzÀÄ §A¢zÉ. §AiÀįÁlªÀ£ÀÄß ¨sËUÉÆýPÀ zÀȶ֬ÄAzÀ gÁdåzÀ°è JgÀqÀÄ ¥Àæ¨sÉÃzÀUÀ¼À°è UÀÄgÀÄw¸À¯ÁVzÉ.

        §AiÀįÁl
1)     ªÀÄÆqÀ®¥ÁAiÀÄ                                        
2)   2) ¥ÀqÀĪÀ®¥ÁAiÀÄ
PÀgÁªÀ½ PÀ£ÁðlPÀzÀ°è gÀÆrüAiÀÄ°ègÀĪÀÅzÀÄ ¥ÀqÀĪÀ®¥ÁAiÀĪÉAzÀÄ ªÉÄʸÀÆj¤AzÀ vÉÆqÀV §AiÀÄ®Ä ¹ÃªÉÄAiÀÄ ¥Àæ¸ÀܨsÀÆ«ÄAiÀÄ ¨sÁUÀUÀ¼À°è ¥ÀæZÀ°vÀ«gÀĪÀzÉ®èªÀ£ÀÄß ªÀÄÆqÀ®¥ÁAiÀÄ JAzÀÄ UÀÄgÀÄw¸À¯ÁVzÉ. F JgÀqÀÄ ¥ÁAiÀÄUÀ¼À°è M¼À ¥Àæ¨sÉÃzÀUÀ¼ÀÄ vÀªÀÄä ¥ÀæzÀ±Àð£À ±ÉÊ°¬ÄAzÀ «²µÀÖ ¥ÀgÀA¥ÀgÉUÀ¼À£ÀÄß ¨É¼É¹ªÉ.
ªÀÄÆqÀ®¥ÁAiÀÄ         -       WÀlÖzÀPÉÆÃgÉ- §AiÀįÁl-zÉÆqÁØl-¸ÀuÁÚl
¥ÀqÀĪÀ®¥ÁAiÀÄ         -       GvÀÛgÀPÀ£ÀßqÀ wlÄÖ- vÉAPÀÄ wlÄÖ- §qÀUÀÄ wlÄÖ

        F jÃwAiÀÄ M¼À ¥Àæ¨sÉÃzÀUÀ¼ÀÆ vÀªÀÄä C¸ÀÛvÀéªÀ£ÀÄß ¥ÁæzÉòPÀªÁV ªÉʲµÀÖöåzÉÆA¢UÉ ¨É¼É¹PÉÆArªÉ. EAxÀ §AiÀįÁl ¥ÀgÀA¥ÀgÉ PÀ£ÀßqÀ £Ár£À°èzÀÝgÀÆ PÀgÁªÀ½ ¹ÃªÉÄAiÀÄ AiÀÄPÀëUÁ£À EA¢UÀÆ ºÉZÀÄÑ ¥ÀæZÀÄgÀzÀ°èzÉ. CzÀPÉÌ ¨ÉÃgÉAiÀÄzÉ DzÀ ¸ÁªÀiÁfPÀ, ¸ÁA¸ÀÌøwPÀ PÁgÀtUÀ½ªÉ. DzÀgÉ §AiÀįÁlzÀ°è£À zÉÆqÁØl ¥ÀgÀA¥ÀgÉAiÀÄ ¥ÀæzÀ±Àð£ÀUÀ¼ÀÄ EA¢UÉ G½zÉà E®è JA§µÀÄÖ PÀtägÉAiÀiÁVzÉ. D PÀÄjvÀÄ C¨sÁå¸ÀªÁUÀ¨ÉÃPÀÄ J£ÀÄߪÀ PÉ®ªÀÅ UÀÄgÀÄUÀ¼ÀÄ ªÀiÁvÀæ ºÀ¦ºÀ¦¸ÀÄwÛzÀÄÝ AiÀÄĪÀ ±ÀQÛAiÀÄ avÀÛ ºÀjAiÀÄÄvÀÛ¯Éà E®è.
                                                                                         
       

ಕಾಮೆಂಟ್‌ಗಳಿಲ್ಲ:

ಧಾರವಾಡ ಎಂಬ ಸ್ವಾವಲಂಬನೆಯ ಸಾಂಸ್ಕೃತಿಕ ನಗರ

ಉತ್ತರಕರ್ನಾಟಕದ ಸಾಂಸ್ಕೃತಿಕ ಐಕಾನ್ ಧಾರವಾಡ. ದೇಶದ ಹೆಸರಾಂತ ಸಂಗೀತ ವಿದೂಷಿಗಳು, ಪಂಡಿತರು ಧಾರವಾಡ ನೆಲದಲ್ಲಿ ಸಂಗೀತ ಕಛೇರಿ ಕೊಡಲಿಕ್ಕೆ ಕಾಯುತ್ತಾರೆ ಹೇಗೋ ಹಾಗೆಯೇ ನ...